Trang tin từ LHSVN.com.vn

Trang tin từ LHSVN.com.vn
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐÃ ĐẾN VỚI LHSVN.com.vn.

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

NHIẾP ẢNH, NIỀM ĐAM MÊ

Trân trọng giới thiệu cùng các bạn bài viết của cháu TRẦN THẠCH THẢO, con gái TRẦN DUY PHƯƠNG, nhân có cuộc thi tài năng trẻ trên trang Vietabroader talent, đồng thời cũng là để chia sẻ với các bậc làm cha mẹ khi con cái chúng mình đã lớn khôn, đã trưởng thành, đã biết tự tin trong cuộc sống.


Mỗi người có một sở thích, ước mơ và hoài bão khác nhau, nhưng với tôi, nhiếp ảnh là niềm đam mê lớn.
   
Tôi yêu những khoảnh khắc diễn ra xung quanh cuộc sống, từ điệu cười khanh khách của cô em gái đến ánh mắt trìu mến, hiền từ của bà ngoại; từ sự uy nghiêm, tĩnh lặng những ngôi chùa cổ kính đến cảnh phố xá nhộn nhịp ánh đèn vàng; từ màu xanh nhẹ nhàng của ngọn cỏ đến ánh đỏ rực rỡ những ngọn lửa nhảy múa,... Tất cả những điều đó tạo nên tình yêu cuộc sống, niềm vui và sự lạc quan cho tôi, giữa cuộc sống hiện đại phức tạp.

Tôi thích chụp ảnh đi chơi cùng gia đình, để đến khi về nhà lại giấu thật kĩ những tấm hình khi hai chị em chạy đuổi nhau trên những đồi cát mất cả dép; khi mẹ đang mặc cả hòn đá Thạch Anh – loại đá ghép từ tên hai chị em tôi, Thạch Thảo và Minh Anh; hay cảnh bố ngồi vững chãi trên mép cửa sổ căn nhà hoang đổ nát trên núi, nở nụ cười mãn nguyện;... Và rất lâu sau, khi xem lại những tấm ảnh cũ, cả nhà lại có dịp cười chảy nước mắt.

Bố tôi là nhà báo, vì vậy, tôi được chạm tay vào chiếc máy ảnh chuyên nghiệp từ rất sớm. Bức ảnh đầu tiên tôi chụp là hình hai bố mẹ đang cười rất hạnh phúc. Nhân vật chính không ở giữa ảnh mà được đặt lọt thỏm góc bên trái tấm hình. Nhưng đối với một đứa trẻ học mẫu giáo cầm chiếc máy chụp còn chưa vững, vậy là quá tuyệt, như lời mẹ tôi nói. Và mẹ chính là người cho tôi biết tôi đã thừa hưởng niềm đam mê và năng khiếu chụp ảnh từ bố tôi.

Những bức hình tôi chụp, tôi chỉ giữ cho gia đình xem, chẳng bao giờ khoe ra ngoài. Tôi thấy những tấm ảnh tôi chụp chả thấm vào đâu so với của người khác. Một lần, trường tôi tuyển ban thiết kế cho hội trại và tôi được chọn làm thợ ảnh cùng hai bạn nữa. Trong thời gian làm việc, tôi luôn thấy mình thua kém hai bạn còn lại, nhất là về kĩ năng lấy cảnh, chọn ánh sáng. Tôi thấy mình thật kém cỏi. Tôi tự hỏi bản thân, liệu mình có thật sự giỏi trong lĩnh vực này?

Và để tìm câu trả lời, tôi quyết định tham gia vào cuộc thi tài năng Vietabroader talent. Vậy bạn có thể giúp tôi trả lời câu hỏi ấy không? Hãy xem ảnh, và nếu bạn thấy thích những tấm hình tôi chụp, hãy vote like nhé, vì chính lượng vote của bạn sẽ giúp tôi tự tin hơn về bản thân và có động lực theo đuổi đam mê. Cảm ơn những người đã, đang và sẽ giúp tôi tự tin hơn vào năng lực của mình. Và tôi cảm ơn những người dành thời gian đọc hết bài viết của tôi. Tôi cũng chúc các bạn tìm được niềm đam mê riêng mình và lúc ấy, bạn sẽ được mọi người ủng hộ hết mình. Đừng quên, tôi cũng sẽ ủng hộ bạn, bạn nhé

PS: Các bạn có thể vào đường link sau để xem tác phẩm dự thi của tôi:

http://vietabroader.org/talent/vietabroader-talents/my-naughty-sister-x
http://vietabroader.org/talent/vietabroader-talents/a-fiery-steed
http://vietabroader.org/talent/vietabroader-talents/at-paradise-gate
http://vietabroader.org/talent/vietabroader-talents/the-glorious-nguyen-dynasty

Đây là 4 tác phẩm dự thi của tôi, và nếu bạn cảm nhận được vẻ đẹp trong những tấm hình đó, đừng quên vote cho tôi nhé :) Bạn có thể làm theo những bước sau:

 - Tạo tài khoản ở phần “ create an account” cột bên phải màn hình.

 - Sau khi tạo tài khoản, bạn check mail và sẽ thấy thư của Vietabroader talent cùng đường link để kích hoạt tài khoản. Bạn, chỉ đơn giản, click vào link đó nhé.

 - Bạn trở lại web và login.

 - Trên mỗi tác phẩm sẽ có phần “ 1 vote” và để vote, bạn click vào số 1 nhé

- Khi bạn vote thành công, sẽ có dòng chữ “ Thanks for voting”

 Cảm phiền các bạn vì quy trình dài dòng này, nhưng tôi tin, không vì thế bạn bỏ mặc tôi.

 Chân thành cảm ơn các bạn đã ủng hộ bản thân tôi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để LHSVN còn cảm ơn bạn.